LẮNG NGHE TIẾNG NGÀI TRONG SỰ THINH LẶNG



Câu chuyện: Hai thanh niên bị đâm chết trong đêm.
TTO - Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra, truy bắt nhóm đối tượng tham gia hỗn chiến khiến 2 thanh niên thương vong vào đêm 1-12.
Ngày 2-12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiếp tục điều tra vụ hỗn chiến tại một con hẻm trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên khiến 2 người thương vong. Trong đó một nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn Quốc Trung (22 tuổi, quê An Giang).
Thông tin ban đầu, tối 1-12, một nhóm thanh niên đến xóm trọ của Trung tại một con hẻm nằm trên đường Trần Đại Nghĩa (phường Tân Phước Khánh). Sau đó, giữa nhóm thanh niên lạ và Trung xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.
Lúc này, Trung cùng một thanh niên khác trong xóm trọ lấy dao đuổi đánh nhóm đối phương. Khi chạy đến cuối hẻm, nhóm thanh niên nhặt gạch, cây gậy đánh trả khiến Trung và bạn bị thương nặng gục tại chỗ.
Cả hai được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng Trung đã tử vong, người thanh niên còn lại (chưa xác định được danh tánh) đang trong tình trạng nguy kịch.
Sau khi gây án, một số đối tượng tham gia đánh anh Trung và bạn thương vong đã ra công an đầu thú, số còn lại bỏ trốn.
Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến phong toả hiện trường, tổ chức khám nghiệm để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Theo một số nhân chứng, nguyên nhân 2 nhóm thanh niên hỗn chiến là do mâu thuẫn về chuyện tình cảm vì quen cùng một cô gái.



Tin Mừng (Lc 1,5-25)

… Bấy giờ thiên thần Chúa hiện ra cùng Dacaria, đứng bên phải hương án. Dacaria thấy vậy hoảng hốt, sự kinh hoàng đột nhập vào ông. Nhưng thiên thần nói với ông rằng: “Dacaria, đừng sợ, vì lời ngươi cầu nguyện đã được nhậm rồi. Êlisabéth vợ ngươi sẽ hạ sinh cho ngươi một con trai, và ngươi sẽ gọi tên trẻ là Gioan…”.

Dacaria thưa với thiên thần rằng: “Làm sao tôi biết được, vì tôi đây đã già, và vợ tôi cũng đã cao niên ?”.

Thiên thần liền đáp: “Ta là Gabriel, ta đứng chầu trước mặt Thiên Chúa, ta được sai đến nói với ngươi, và báo cho ngươi tin lành này. Thì đây, ngươi sẽ nín câm và không nói được, cho đến ngày các điều ấy xảy ra; bởi vì ngươi đã không tin lời ta, là những lời sẽ nên trọng khi đến thời của chúng”.
… Khi những ngày thánh vụ của ông đã mãn, ông trở về nhà. Sau những ngày ấy, Êlisabéth vợ ông thụ thai, và bà ẩn mình trong năm tháng, bà nói rằng: “Chúa đã làm cho tôi thế này, trong những ngày Người đoái thương, cất nỗi khổ nhục tôi khỏi người đời”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữ một xã hội khi mà con người ta thiếu đi tình thương, sự đồng cảm với nhau thay vào đó là sự hận thù, ích kỉ dẫn đến đối xử với nhau không còn tình người, họ dùng dao, dùng búa thay vì dùng lời nói với nhau. Lạy Chúa, xin cho con trái tim của trẻ thơ để con sống với chúa, xin cho con trái tim của mẹ hiền để con sống với mọi người, xin cho con trái tim của vị quan tòa để con sống với chính mình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềm Tin - Sự chờ đợi và tỉnh thức

HÀNH TRÌNH ĐI TÌM ĐIỂM TỰA