HÀNH TRÌNH ĐI TÌM ĐIỂM TỰA


Chuyện kể về một cô sinh viên nọ. Cô luôn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và bất an trong lòng khi cứ phải suy nghĩ quá nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống của mình. Cuộc đời thật quá vô vị và nhàm chán với cô – một cô sinh viên trẻ tuổi đôi mươi.

Thế rồi một ngày, vô tình cô được tham gia một khóa linh thao (thinh lặng và cầu nguyện) dành cho sinh viên. May mắn thay! Nhờ có những giây phút lắng động và những vị linh hướng tận tâm, cô đã tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn. Cũng chính ở đó, cô đã tự mình tìm ra được lý do khiến mình cứ mãi “quẩn quanh” trong một cuộc sống mệt mỏi, nhàm chán và tìm được một hướng đi mới cho bản thân. Bạn có biết đó là gì không? Cô nhận ra mình thiếu niềm tin vào cuộc sống, vào chính bản thân mình, chưa thực sự biết tin tưởng và phó thác mọi sự vào một Đấng tối cao – nơi cho cô điểm tựa vững chắc và nguồn động lực vô tận.

Và cũng kể từ đó, cuộc sống cô bắt đầu thay đổi, mọi thứ khởi sắc và trở nên tích cực hơn. Bạn thấy không, đó chính là sức mạnh của niềm tin. Chỉ cần bạn có niềm tin, tôi tin rằng bạn sẽ tìm thấy một điểm tựa!

Phúc Âm: Lc 21, 29-33
"Khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ thí dụ này rằng: "Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến. Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu".
Ðó là lời Chúa.
tin mừng.net
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin hãy trở thành điểm tựa vững chắc của cuộc đời con, để con biết đặt trọn niềm tin nơi Ngài. Xin cho con biết ý thức được rằng cuộc sống này chỉ là tạm bợ là sự chuẩn bị cho cuộc sống mai sau để rồi con biết dùng chính cuộc đời mình để làm chứng tá, loan báo tình yêu của Ngài đến với tha nhân. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềm Tin - Sự chờ đợi và tỉnh thức

LẮNG NGHE TIẾNG NGÀI TRONG SỰ THINH LẶNG